เปิดตัว คีย์บอร์ด เม้าส์ และเว็บแคม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ต้อนรับวินโดวส์ 7 คาดกระตุ้นยอดขาย ชิมลางก่อนวินโดว์ส 7 ลงตลาด 22 ต.ค.นี้ เปรยปี 53 ยลโฉม 5 เมาส์ตัวใหม่..

นายเอียน ตัน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด กลุ่มอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า ไมโครซอฟท์ ฮาร์ดแวร์ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ กว่า26 ปี โดยผสานการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อตอบรับการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าวินโดวส์ 7 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ต.ค.2552 และเปิดตัวในประเทศไทยวันที่ 31 ต.ค.2552 จะกระตุ้นยอดขายฮาร์ดแวร์ได้มาก เพราะเพิ่มให้ทางเลือกให้ผู้ใช้งานได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ดังกล่าวจะทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

“ภาพรวมตลาดไมโครซอฟท์เติบโตขึ้น และมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใกล้เคียงกับคู่แข่ง สำหรับประเทศไทยก็มีทีมที่แข็งแกร่งดูแลเฉพาะด้าน รวมถึง ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลประกอบการก็ทำกำไรได้ดี แม้ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจก็ตาม อีกทั้ง เห็นสัญญาณที่ดีในการทำตลาด เนื่องจากอุปกรณ์ทั้งหมด ยังเป็นตัวสร้างรายได้ให้ตลาด“ ผจก.ฝ่ายสื่อสารการตลาดฯ ไมโครซอฟท์ กล่าว

นายเอียน กล่าวอีกว่า ราคาของผลิตภัณฑ์ถูกกำหนดจากบริษัท ไมโครซอฟท์ แต่อาจเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคู่แข่ง ชนิดของสินค้า แต่ละประเทศ เช่น ถ้าเป็นสินค้าหลักอย่างเมาส์ราคาก็จะอยู่ระดับมาตรฐาน แต่ถ้าเป็นสินค้าตัวแรกในตลาด ราคาก็จะสูง เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ในปี 2553 ไมโครซอฟท์จะส่งเมาส์ 5 รูปแบบใหม่ ขึ้นมาเพื่อรองรับเทคโนโลยีวินโดว์ส 7มากขึ้น โดยอยู่ระหว่างการพัฒนาให้เกิดขึ้น หลังจากจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว

ผจก.ฝ่ายสื่อสารการตลาดฯ ไมโครซอฟท์ กล่าวด้วยว่า ชุดผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ ประกอบด้วย ไวเลส คอมฟอร์ทเดสท็อป 5000 ราคา 2,990 บาท เป็นชุดคีบอร์ดและเมาส์ พร้อมด้วยปุ่มทาสก์บาร์แบบใหม่ ที่ช่วยให้สามารถใช้งานหน้าต่างวินโดวส์ 7 ได้รวดเร็ว บลูทูธ โมบายส์ คีย์บอร์ด 6000 บางที่สุดจากไมโครซอฟท์ โดยออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ผู้ใช้งาน ราคา 3,390 บาท ไลฟ์แคม ซีนีม่า ความละเอียด 720P สว่างในที่มีแสงน้อย ราคา 2,990 บาท และไวเลส โมบายส์เมาส์ 4000 ราคา 1,390 บาท


บทความจาก : bcoms
วันที่ : 19 ตุลาคม 2552

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น