ปัจจุบัน เทคโนโลยีมีวิวัฒนาการที่ก้าวหน้า สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้หลากหลาย สามารถเลือกใช้ได้ตามประเภทและความต้องการของตนเอง ในฐานะตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Apple , Asus , AMD , LG , WD , Fujitsu และ ASRock โดย คุณศราเมธ บัณฑุวนิช Senior Product Manager Merchandising Department บริษัท คอม เซเว่น อินเตอร์เนชันแนล จำกัด ร่วมกับ คุณไรอัน ลิว รองหัวหน้าฝ่ายขาย บริษัท ASRock Incorporation พันธมิตรทางการค้าจากประเทศไต้หวันของคอมเซเว่น จะมาเปิดเผยกลยุทธ์ในการดำเนินงาน ตลอดจนมุมมองด้านเทคโนโลยีให้ทุกท่านได้รับทราบ

สินค้าที่จำหน่ายผ่านหน้าร้าน ได้แก่ กลุ่มคอนซูเมอร์อิเล็คทรอนิกส์ สินค้าของแบรนด์ apple และสินค้ากลุ่ม PC DIY ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุม ส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีความหลากหลาย จาก 2 ช่องทางธุรกิจ คือ การขายผ่านหน้าร้านและดีลเลอร์ขายส่ง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทฯ จึงอยู่ในกลุ่มโฮมยูสหรือผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วไป ทั้งกลุ่มที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พีซีและโน้ตบุ๊ค รวมถึง กลุ่มลูกค้าของ Apple ด้วย

บริษัทฯเรามีร้าน iStudio เพื่อจำหน่ายยผลิตภัณฑ์แบรนด์ Apple ประมาณ 20-30 ร้าน มีร้าน Banana IT จำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์ในกลุ่ม PC DIY โดยสินค้าที่สามารถสร้างรายได้ให้บริษัทฯ สูงเป็นอันดับ 1-3 ได้แก่ สินค้าแบรนด์ Apple , โน้ตบุ๊คต่าง และสินค้ากลุ่ม PC DIY

ในปี 2553 เราจะโฟกัสไปที่สินค้ากลุ่มโน้ตบุ๊คมากขึ้น พร้อมกับขยายฐานลูกค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ ASRock ภายในประเทศไทย ด้วยประสิทธิภาพและเทคโนโลยีที่บริษัทแม่อย่าง เพกกะชอน ในประเทศไต้หวัน เชื่อว่า ASRock จะสามารถขึ้นเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจโน้ตบุ๊คและมาเธอร์บอร์ดได้อย่างแน่นอน ถือเป็นโอกาสและตลาดที่น่าสนใจ เนื่องจาก ประเทศผ่านภาวะวิกฤตและความวุ่นวายในช่วงที่แย่ที่สุดมาแล้ว

บทความจาก : www.bcoms.net
วันที่ : 19 ตุลาคม 2552

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น