รายงานข่าวล่าสุด....แอปเปิ้ล (Apple) ประกาศอัพเดตผลิตภัณฑ์ในสายคอมพิวเตอร์หลายชิ้นด้วยกันเมื่อวานนี้ ซึ่งได้แก่ แม็คบุ๊ก (MacBook) แลปทอปรุ่นใหม่ ไอแม็ค (iMac) คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปทีมาพร้อมกับเมาส์ "มัลติทัช" ทีจะให้ประสบการณ์ใหม่ในการใช้ไอแมคที่ผู้ใช้จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

ชิ้นแรกจะเป็นแม็คบุ๊กที่ ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น โดยแอปเปิ้ลได้เพิ่มคุณสมบัติการทำงานที่เหนือกว่าในสายผลิตภัณฑ์ไฮเอ็น ด์อย่าง MacBook Pro เข้าไป และทำให้ผู้ใช้สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นด้วยราคา 999 เหรียญฯ (ประมาณ 33,500 บาท) โดยแม็คบุ๊กที่ได้รับการปรับปรุงครั้งนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ LED ทีให้ความสว่างสดใส แทร็คแพดที่สนับสนุนมัลติทัช (ใช้สองนิ้วควบคุมการทำงานบนหน้าจอ) และแบตเตอรี่ทีสามารถใช้ยาวนานขึ้นถึง 7 ชั่วโมง ที่สำคัญมันยังเบากว่า และทนทานกว่าเดิม เนื่องจากทางบริษัทเลือกใช้วัสดุทีทำตัวถังของเครื่องเป็น "โพลีคาร์บอเนต"

สำหรับชิ้นที่สองจะเป็น iMac คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปที่มาพร้อมกับหน้าจอ LED ให้เลือก 2 ขนาดคือ 21.5 และ 27 นิ้ว ขุมพลังภายในใช้ Intel Core 2 Duo ในระดับราคาน่าสอยไม่แพ้กันนั่นคือ 1,199 เหรียญฯ (ประมาณ 40,000 บาท)


และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Magic Mouse เมาส์ไร้สายระบบสัมผัสแบบ"มัลติทัช" ซึ่งมีหน้าตาเกลี้ยงเกลา แต่สามารถทำงานได้เหมือนแทร็คแพดของแม็คบุ๊ก โดยผู้ใช้สามารถเลื่อนนิ้วไปมาบนพื้นผิวด้านบนของเมาส์ เพื่อควบคุมการทำงานบนหน้าจอ iMac ได้อย่าง่ายดาย (ไม่ต้องขยับเมาส์ให้เมื่อยมือ) ในส่วนของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทางแอปเปิ้ลจะ ได้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป



บทความจาก : arip.co.th
วันที่ : 21 ตุลาคม 2552

1 Comment

  1. sbbk Said,

    ไม่ว่าการเดินทางมันต้องเจออะไรแค่ได้ก้าวไปมันก็คุ้มแล้ว pussy888

    Posted on 12 สิงหาคม 2563 เวลา 00:11

     

แสดงความคิดเห็น